สิ้นแล้ว! "หลวงปู่เกลี้ยง" เกจิดังชลบุรี ละสังขารด้วยอาการสงบ สิริอายุ 99 ปี เผยสิ่งที่ท่านนิมิตเห็น ถึงกับขนลุกสาธุ!!





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(2ก.ค.) เวลา 20.35 น. พระครูพิศิษฐชโลปการ หรือหลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส อ.เมือง จ.ชลบุรี พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ชลบุรี ที่ห้อง ICU ด้วยโรคชราได้ละสังขารด้วย

อาการสงบ สร้างความโศกเศร้าให้บรรดาลูกศิษย์ที่เฝ้ารอดูอาการด้วยความเป็นห่วง หลวงปู่เกลี้ยงได้อาพาธมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และได้เข้ารับรักษาตัวตลอดเวลา พร้อมทั้งมีกระแสข่าวมาตลอดเวลาว่าจะละสังขาร กระทั่งได้มรณภาพด้วยอาการสงบที่โรงพยาบาลดังกล่าว






หลวงปู่เกลี้ยง เดิมชื่อ เกลี้ยง นามสกุล สุทธิพงศ์ บิดาชื่อ นายเปล่ง มารดาชื่อ นาง เนียม เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2461 ที่บ้านหมู่ 10 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี มีพี่น้องร่วมอุทร 3 คน ท่านเป็นคนที่ 2

ครั้นอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ หลังไปเกณฑ์ทหารแล้วโยมบิดาก็ให้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดเนินสุทธาวาส (วัดเนิน) ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2482 โดยมีพระครูศรีสัตยาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดต้นสน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการสัน ธัมฺมสโร เจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาส เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูสรวุฒิสมาจารย์ เป็นอนุสาวนาจารย์ แล้วจำพรรษาอยู่วัดแห่งนี้ ได้รับฉายาว่า “มนุญโญ”
"อุปสมบทได้ 5 พรรษา พระอธิการสัน ลาสิกขา คณะสงฆ์จึงแต่งตั้งให้ พระเกลี้ยง (หลวงปู่เกลี้ยง) เป็นผู้รักษาการในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาสนาน 1 ปี จนกระทั่งวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2487 ท่านจึงได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาสจนปัจจุบัน


ประมาณปี พ.ศ. 2500 ขณะหลวงปู่ เกลี้ยงเดินธุดงค์เจริญวิปัสสนากัมมัฏฐานที่เขา พงพราน ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี นั่งสมาธิ นิมิตเห็น เทพยดามาบอกท่านว่า สถานที่แห่งนี้ภายภาคหน้าจะเป็นที่สำคัญของประเทศชาติและพระพุทธศาสนา” โดยมอบหมายให้ท่านดำเนินการก่อสร้าง จึงสร้างสำนักปฏิบัติธรรมขึ้นมา ชื่อว่า สวนป่านันทวันอาศรมและสร้างมหาธาตุเจดีย์ขนาดใหญ่ดุจดั่งเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ประดิษฐานไว้เป็นอนุสติ น้อมรำลึกถึงสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย

ตลอดชีวิต หลวงปู่เกลี้ยง ทุ่มเทและพัฒนาสร้างความเจริญ รุ่งเรืองให้วัดเนินสุทธาวาสและศาสนสถานอื่น ๆ อันเป็นที่สืบสานพระพุทธศาสนาเรื่อยมาโดยไม่เคยบ่นหรือแสดงความท้อถอย เป็นสาเหตุสำคัญให้ญาติโยมศรัทธาและเคารพนับถือท่านเป็นจำนวนมาก

หลวงปู่เกลี้ยง เคยสร้างวัตถุมงคล รายได้ ทั้งหมดนำไปพัฒนาท้องถิ่น สร้างความเจริญให้แก่วัดเนินสุทธาวาส ได้รับความนิยมมาก ๆ คือหนุมาน พระปิดตา เหรียญ โดยท่านสร้างตามตำรับ หลวงพ่อโต อดีตเกจิดังและอดีตเจ้าอาวาส อีกทั้งท่านมีศักดิ์เป็นเหลน ของหลวงพ่อโตด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ความศรัทธาเพิ่มพูนทวีคูณ

Cr:http://www.siamnews.com



Previous
Next Post »